ผู้เขียน หัวข้อ: การดีสเครดิต ในเว็บบอร์ด  (อ่าน 4463 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ssuebsak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 352
  • มงกุฎ: 3
    • ดูรายละเอียด
การดีสเครดิต ในเว็บบอร์ด
« เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2013, 06:52:31 PM »
สืบเนื่องจาก กระทู้เดิม หลังจากตรวสอบวันนี้  พบว่า

ผู้โพสต์ข้อความ เป็น ลูกค้า  ผู้จำหน่ายรายนั้นจริง  แต่เหตุการณ์จริงๆ คือ

ลูกค้า เรียก ผู้จำหน่าย ให้มาทำการ ซ่อม เครื่อง ซึ่งต้องมีการ สั่งซื้อ อะไหล่
ผู้จำหน่าย ส่งมอบ อะไหล่ และ เริ่มงาน ซ่อม แต่เงื่อนไข คือ ลูกค้า ต้องชำระค่า อะไหล่ ด้วย

ลูกค้า ไม่ชำระค่าอะไหล่  งานซ่อมจริงค้าง  เครื่องจักรทำงานไม่ได้ 

และ นั่นคือ ที่มาของการ ดีสเครดิต ในเว็บบอร์ด  ในฐานะผู้หวังดี 

ลองพิจารณาเอง  ครับ ฟังหู ไว้หู อย่าเชื่อผมหมด ก็ได้ 

ออฟไลน์ อินทะเนียร์น้อย

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6114
  • มงกุฎ: 3
    • ดูรายละเอียด
Re: การดีสเครดิต ในเว็บบอร์ด
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2013, 04:16:29 AM »
จริงครับ ท่านssuebsakส่วนมากก็เจอกันในแนวนี้   คงไม่ทราบว่าจะทำอย่างไรดี ก็เลย หาทางระบาย  เเต่อย่างที่ ท่าน อาจารย์ ใหญ่ ว่ามาครับ  มันมีการ ฟ้องร้อง กันได้  ดังก็ขอ เตือนผู้หวังดี ทุกท่าน ระวังอย่าเอาเรื่องที่คิดว่าเล็กๆน้อยๆ มาบอกต่อในทางเสียหายกับคนส่วนมากที่เขา ไม่ทราบข้อมูลที่แท้จริง  มันจะเป็นผลเสียกับท่านเอง  อย่าง ตย นี้ ดีนะว่า เรามี อาจารย์ คอยเตือน สติ ขอขอบคุณ ท่าน อีกครั้ง  นี่ถ้าเป็นน้องหมวย อันเป็นที่รักยิ่ง คนนี้ละก้อ...สวย ...  ว้าว   จบข่าว ;D ;D ;D ;D ;D
ปล ภาพ จาก นสพ แนวหน้า

ออฟไลน์ adulmr

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 772
  • มงกุฎ: 1
    • ดูรายละเอียด
Re: การดีสเครดิต ในเว็บบอร์ด
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2013, 03:39:39 PM »
เรื่องแบบนี้นะครับ
แต่ละฝ่ายแต่ละข้างก็พูดกันไม่หมด
เก็บงำส่วนที่ตัวเองจะเสียเปรียบ
จริงๆแล้วใครผิดใครถูกก็ไม่ทราบแน่ชัด
แต่ถ้าจะให้ฟ้องร้องเป็นคดีความล่ะก้อ มันไม่คุ้ม

อีกทั้งเท่าที่เห็นมา สำหรับบ้านเราดูเหมือนว่าฝ่ายผู้บริโภคจะเสียเปรียบ เช่น กรณีของรถยนต์ เป็นต้น
แต่หลายกรณี ฝ่ายลูกค้าทำผิดเงื่อนไขเองก็บ่อย
เช่น ซื้อเครื่องใช้บางอย่าง รับประกัน 1 ปี
โดยบริษัทฯเค้ามีเงื่อนไขว่า ถ้าเครื่องเจ๊ง ห้ามแกะฝาหลังมาดู โทรเคลมได้เลย
(โดยแปะติดใบรับประกันไว้ที่รอยต่อฝาหลัง ใครแกะฝาหลัง ใบรับประกันก็จะมีรอยขาด เขียนระบุไว้ตรงนั้นด้วยว่าห้ามแกะฝาหลังดู ไม่งั้นถือว่าสิ้นสุดประกัน)
ทีนี้พอเครื่องเจ๊ง ลูกอีช่างซ่อมก็จะแกะเครื่องมาดู สุดท้ายทำไม่เป็น หิ้วเครื่องจะไปเคลม
พอบริษัทฯปฏิเสธ ลูกค้าก็โวยวาย
อย่างนี้เป็นต้นครับ

ออฟไลน์ อินทะเนียร์น้อย

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6114
  • มงกุฎ: 3
    • ดูรายละเอียด
Re: การดีสเครดิต ในเว็บบอร์ด
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2013, 07:55:13 AM »
จริง อย่าง ท่าน อดุลย์ ว่ามาครับ....รถก็เหมือนกัน....พอตอนจะขายดีทุกอย่าง พอพังมาแล้ว สารพัด  เหตุที่อ้าง..บางค่ายก็ดี  บางค่ายก็ ฟ้องร้องกันไม่จบสิ้น เสียเวลา เสียเงิน....อย่างกรณีนี้ก็เหมือนกัน ไม่ทราบว่า ใครถูกใครผิด....แต่คนขาย ก็บอกว่าได้กำไรไม่มาก  ถ้าซ่อมฟรี  เจ้ง....มันอาจจะดูเงื่อนไข อย่าง ท่าน อดุลย์ มาจริงๆ  ยังไงก็  พูดกันดีๆนะครับ  คนซื้อไม่มีทางเลือก เสียเงินแล้ว ทิ้งก็เสียดาย อยู่ก็ใช้ไม่ได้..มาที่ร้านก็ คิดเงินเพิ่ม ที่จริงร้านก็ส่งศูนย์อีกทีกินหัวคิว ศูนย์ บอกว่าไม่แคร์ ลูกค้าเยอะ...กลุ้ม  สรุปสินค้า ห่วย อย่าซื้อ...เเพงหน่อยมีคุณภาพ สบายใจ...ใช้ของพี่จีน ต้องทำใจ ใช้เกิน อาทิตย์คุ้มแล้ว   ที่เหลือคือกำไร  ว้าว   จบข่าว ;D ;D ;D ;D ;D
ปล ดูคลิปนี้แล้ว รัก น้องหมวยอึ๋มให้มากๆนะครับ....มีของดีอีกเยอะ นอกจาก อึ๋ม   อิอิ

Fake / Imitation Chinese Vehicles

ออฟไลน์ อินทะเนียร์น้อย

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6114
  • มงกุฎ: 3
    • ดูรายละเอียด
Re: การดีสเครดิต ในเว็บบอร์ด
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2013, 07:03:40 AM »
บีบแบบนี้ เป่า น้องหมวย ที่ทำให้ เฮียปากจัด หงายท้องไข่ แตก  ..อิอิ   จบข่าว :D :D :D :D
ปล พวกเอาของคุณภาพต่ำระวัง  ละกัน  อิอิ