สวัสดีครับ ท่าน อดุลย์
จริงครับ..รวัตกรรมใหม่ๆควรนำมาใช้ เพราะ เครื่องบิน หยุดจอดเเวะ กลางเส้นทางได้เหมือน รถครับ อิอิ เเต่ บริษัท สร้างเครื่องบิน คงคิดว่า ไม่ค่อยมีเครื่องบินตกบ่อยๆ กระมังครับ อิอิ...อย่างรถบัสโดยสาร..บ้านเราสามารถต่อรถได้ครับ ..ทั้ง ชั้นเดียว สองชั่น ทำกันเก่งมาก สร้างมาใช้กันจน นั่งแล้วเวียนหัว ตกเขาตายมารายหลาย ล่าสุดได้ข่าวว่า ทางการจะห้ามรถสองชั้นแล้ว สุดยอด มีรถทัวร์ เดินทางระหว่าง จว ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยใช้บริการในประเทศไทย คือ นครชัยเเอร์ ครับ รถfirst class ของเขาทำเหมือนเครื่องบินเลยครับ ลองใช้บริการดูนะครับ สุดยอด มีคนขับ สองคนด้วย ยังเหลือ กล่องดำที่ยังไม่ปรากฏ อิอิ แต่รถสองพวงมาลัย ยังไม่มีใครทำให้เป็นเจ้าแรกเลยนะครับ หรือ ว่ายังนึกไม่ออกว่า จะออกแบบมันยั่งไง เเละก็คงไม่จำเป็น อุบัติเหตุ คนขับหลับใน มีน้อย เอาเหลือที่ไว้ให้ เมียน้อยคนขับนั่ง บีบนวดแทนดีกว่า อิอิ (..ตาค้างเลย )(คนขับ เมียน้อย สวยมาก ครับ อิอิ)..
..วิศวกร google นี่ของจริง ..สมกับเป็นวิศวกรมืออาชีพโดยแท้..Safety first ซ้าวๆๆๆๆๆๆ(ไอ้ที่เขียนไว้ตาม โรงงาน นะ เข้มหน่อยนะจ๊ะ....)(พวกที่ไม่เขียนมีอีกเพียบ ขอให้ของหล่นใส่หัวเจ้า ของโรงงานมั่งก็ดี จะ รู้จักคำนี้มากขึ้น..ไม่รู้จะประหยัดอะไขนาดนั้น เฮ้อ).... จบข่าว
ปล ข่าว จาก นสพ ไทยรัฐ
ทางการอินโดฯ เผย ‘นักบินที่ 2’ เป็นคนรับหน้าที่ ขับเครื่องบินโดยสารแอร์ เอเชีย เที่ยวบิน QZ 8501 ในช่วงเครื่องบินตกทะเลชวา และขอปรับเพดานบิน จนเสียง ‘Stall’ ดังกระหึ่มจนกระทั่งโหม่งโลก
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้าของการสืบสวนหาสาเหตุเครื่องบินโดยสารแอร์บัส A320-200 ของสายการบินแอร์ เอเชีย เที่ยวบิน QZ8501 เมืองสุราบายา -สิงคโปร์ ประสบเหตุตกในทะเลชวาขณะเกิดฝนฟ้าคะนองอย่างรุนแรง เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิต 162 ศพ ว่า คณะกรรมการความปลอดภัยด้านการคมนาคมแห่งชาติของอินโดนีเซีย ได้เปิดแถลงข่าวเมื่อ 29 ม.ค.ว่า นักบินที่ 2 หรือ Co-pilot เป็นผู้ทำหน้าที่ขับเครื่องบินแอร์บัสลำนี้ ในช่วงเวลาที่เครื่องบินตกทะเล ส่วนกัปตัน เป็นผู้ ‘มอนิเตอร์’ ตรวจสอบเส้นทางบิน นอกจากนั้น ยังเกิดเหตุผิดพลาดกับเครื่องบิน ในระยะเวลาเพียงแค่ 3 นาทีกับ 20 วินาที ก่อนเครื่องบินจะโหม่งโลก
ตามรายงานของคณะกรรมาธิการความปลอดภัยด้านการคมนาคมอินโดนีเซีย ระบุด้วยว่า มีเสียงเตือนดังกังวาน ‘Stall,Stall’ ( เครื่องบินสูญเสียการทรงตัว) หลังจากนักบินได้แจ้งมายังหอควบคุมการบิน เพื่อขอเพิ่มเพดานบิน จาก 32,000 ฟุต เป็น 38,000 ฟุต เพื่อหลบหลีกกลุ่มเมฆฝน ขณะที่เจ้าหน้าที่หอควบคุมการบินอินโดนีเซียได้อนุญาตให้นักบินสามารถปรับเพดานบินขึ้นไปอยู่ที่ระดับ 34,000 ฟุต เป็นเวลา 4 นาที หลังจากนักบินแจ้งเข้ามาครั้งแรก
นายมาร์ดโจโน สิซโวสุวาร์โน หัวหน้าคณะกรรมาธิการด้านความปลอดภัยการคมนาคมแห่งชาติอินโดนีเซีย กล่าวว่า เครื่องบินได้ปรับเพดานบินเป็น 37,400 ฟุตในช่วงเวลา 30 วินาที จนสัญญาณเตือน Stall ดังขึ้นตั้งแต่เริ่มปรับเพดานบินจนกระทั่งตก และข้อมูลจากเรดาร์ พบว่า เครื่องบินได้ตกวูบลงมาที่ระดับ 24,000 ฟุต ก่อนจะหายไปจากหน้าจอเรดาร์
สำหรับประวัติของนายเรมี เอ็มมานูเอล พลีเซล อายุ 46 ปี นักบินที่ 2 ประจำ เที่ยวบิน QZ8501 นั้น มีประสบการณ์ขับเครื่องบินโดยสารแอร์ เอเชีย 2,275 ชั่วโมง น้อยกว่ากัปตัน ซึ่งรู้จักในชื่อ ‘อิเรียนโต’ ซึ่งมีชั่วโมงบินมาแล้วมากกว่า 20,000 ชั่วโมง และเป็นกัปตันให้กับสายการบินแอร์ เอเชียมาแล้วนานถึง 6 ปี และเคยขับเครื่องบินโดยสารแบบแอร์บัส A320 แล้ว 6,100 ชม.
https://www.youtube.com/v/bDOnn0-4Nq8