ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว ของ ด.ต.สัมฤทธิ์ ภูศักดิ์ ตร จร ผู้กล้าที่ท่านได้จากไปแล้ว ด้วย อุติเหตุบนทางด่วน ตามที่เป็นข่าว ..ท่านได้บูนบำเน็จเป็น ยศ รตอ ครับ ...ขอสดุดีในความดีต่อการปฏิบัติหน้าที่ ของท่านครับ พี่น้อง
...คราวนี้ ในฐานะเป็นวิศวกร ที่ทำงานในที่ที่มีอันตรายมาเหมือนกัน อยากเล่าให้เพื่อเป็นการกระตุ้นเตือน ให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องและมี อำนาจสั่งการ เพื่อป้องกันชีวิตของ เจ้าหน้าที่ คนต่อไป ..ในทุกหน่วยที่สุ่มเสี่ยง
อยากจะวิงวอนหน่วยงานที่ทำหน้าที่เกี่ยวข้องนี้ ให้มีการ ฝึกอบรม พนังงาน ด้านความปลอดภัย เป็นระยะๆ ครับ..เช่นบางหน่วยงาน เข้มมากครับ...6 เดือนหมดวาระแล้ว ต้อง อบรมใหม่อีก..หือ ไล่ ออกไม่ให้ทำงาน ผิดกฏ ...ทั้งๆที่ก็เรื่องเดิมแหละ คนอบรมก้อ คนเดิม...แค่สิ่งที่ได้คือ กระตุ้นเตือนให้คนทำงานได้ตระหนักถึง กฏแห่งความปลอดภัยในการทำงาน...ขนาดนั้นยังไม่วายที่มีเรื่องเศร้า กับ วิศวกรเคมี น้องใหม่ เพิ่งจบแล้วเข้าไปทำงานใน รง อุตฯ..คือ .ตกถังเคมี..ตาย..ครับ .เฮ้อ เห็นมะว่า ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ หากประมาท..รถยนต์ก็เช่นกัน มีอุปกรณ์ความปลอดภัยพร้อม แต่คนขับ ห่วย..ตายหxxเช่นกัน..กลุ้ม
..สำหรับเหตุการณ์ นี้ เห็นใจทั้ง สองฝ่ายครับ...ดูภาพและเนื้อข่าวแล้ว...จำได้ครับ มันเป็นทางโค้ง ก่อนถึง ปั้ม ปตท พักรถ ที่มีร้าน อาหาร อะครับ...ดต ท่านคงจะขับ จยย มาแล้ว จอดเทียบ ถามคนขับ รถ ..และรถเมลคงตามมาติดๆ หลบกระทันหัน ทำให้ กะบะ ตามหลังมาหลบไม่ทัน..ด้วยเป็นทางพิเศษ เฉพาะ คงไม่นึกว่าจะมี จยย มาจอด อะครับ ..ความเร็ว ที่กำหนด บนทางด่วน น่าจะไม่เกิน110Km/h...เกินนั้นถูกจับ ความเร็วเกินครับ....เป็นจริง การทำงาน ของ ตร มักจะนึกว่า...คนอื่นเห็น ตร จร แล้วจะหลบให้ อย่าง ที่ท่านssuebsak ว่ามาครับ ที่จริงก็เป็นเช่นนั้นครับ แต่มันหลบไม่ทัน..เลยเศ้าแบบนี้ แหละ .เหมือนกันกับ..ไฟแดง รถต้องจอด ไฟเขียวต้องไป..แต่ทางไฟแดง เบรคแตก...ตายยั่ีงเขียด( ตายขาถ่าง) จบข่าว