ผู้เขียน หัวข้อ: ข่าวสาร รถไฟความเร็วสูง ของไทย  (อ่าน 16518 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ maxx

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
  • มงกุฎ: 0
  • เว็บบอร์ด ไทยเอ็นจิเนียร์โซไซตี้ ยินดีต้อนรับ
    • ดูรายละเอียด
ข่าวสาร รถไฟความเร็วสูง ของไทย
« เมื่อ: มีนาคม 22, 2013, 08:37:21 AM »
ถ้าไม่โกงก็ถือว่า  โชคดีไป

คุณพระรักษา

_________________________________________________________________

ร.ฟ.ท.เล็งขยายเส้นทางรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ-ระยองไปถึง จ.ตราด หวังเชื่อมกัมพูชารับนักท่องเที่ยวเพิ่ม “ชัชชาติ” เร่งประมูลตัวรถให้ได้ในไตรมาส 3/56 กำชับออกแบบก่อสร้างรอบคอบลดผลกระทบในระยะยาว สั่งประสานแบบกับ กบอ.หวั่นขวางเส้นทางระบายน้ำ ส่วนรถไฟสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) ทำ sky walk เชื่อมสถานีมีนบุรี-สุวินทวงศ์ แทนเปลี่ยนแนวสั่ง สนข.ประเมินข้อดี-ข้อเสียก่อนเสนอ ครม.
       
       นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังการประชุมนโยบายการพัฒนารถไฟความเร็วสูง (ไฮสปีดเทรน) วานนี้ (20 มี.ค.) ว่า ขณะนี้เส้นทางกรุงเทพมหานคร-หนองคายได้ออกแบบถึงจังหวัดนคราชสีมาแล้ว โดยโครงสร้างจะมีทั้งระดับดินและยกระดับสลับกันไป ซึ่งคาดว่าจะยื่นการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ได้ในเดือนพฤษภาคมนี้ ส่วนที่ยังมีประเด็นข้อกังวล คือ เส้นทางกรุงเทพฯ-หัวหิน-ปาดังเบซาร์ ซึ่งแนวทางเลือกไปทางบางซื่อ-ตลิ่งชัน-นครปฐม-ราชบุรี นั้น จะมีจุดที่ตัดกับทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอก ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องหารือแบบก่อสร้างร่วมกัน ส่วนเส้นทางกรุงเทพฯ-พิษณุโลก-เชียงใหม่นั้น อยู่ระหว่างวิเคราะห์ข้อดี-ข้อเสียของ 5 เส้นทางเลือกที่เหมาะจากที่เสนอมา 5 แนวทาง
       
       ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ศึกษาความเหมาะสมของแนวเส้นทางที่จะก่อสร้าง เนื่องจากแนวที่จะก่อสร้างมีให้เลือกน้อยลงแล้ว รวมถึงการออกแบบก่อสร้างทางข้าม ทางลอด เพื่อไม่ให้กระทบต่อโครงการก่อสร้างอื่นๆ ในระยะยาว และประชาชนตลอดเส้นทาง รวมถึงส่งแบบการก่อสร้างให้คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย หรือ กบอ. ให้ดูว่าแนวเส้นทางกระทบต่อการระบายน้ำหรือไม่ เพื่อวางระบบระบายน้ำให้เหมาะสมและสอดคล้องกับระดับน้ำที่เคยท่วม
       
       “เรื่องจุดตัดกับทางด่วนศรีรัช-วงแหวนฯ จะเชิญผู้แทนบริษัท ทางด่วนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BECL มาหารือด้วยเพื่อปรับแบบให้สอดคล้องกัน การศึกษารถไฟความเร็วสูงเดินหน้าอย่างเต็มที่ ไม่รอพ.ร.บ. 2 ล้านล้านผ่านเพราะสนข.มีงบศึกษาอยู่แล้ว โดยตั้งเป้าว่าในไตรมาสที่ 3/2556 จะประกวดราคาตัวรถและระบบอาณัติสัญญาณก่อน เพื่อง่ายต่อการออกแบบรายละเอียดโครงสร้าง ซึ่งขณะนี้มีผู้ผลิตรถ 5 ประเทศสนใจ คือ จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สเปน ฝรั่งเศส โดยจะนำรถมาแสดงในนิทรรศการรถไฟความเร็วสูงด้วย” นายชัชชาติกล่าว
       
       นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท.กล่าวว่า ร.ฟ.ท.รับผิดชอบออกแบบเส้นทางกรุงเทพ-ระยอง ระยะทาง 221 กม. มูลค่าโครงการ 72,265 ล้านบาท อยู่ระหว่างให้ที่ปรึกษาทบทวนในการต่อขยายเส้นทางออกไปถึงจังหวัดตราดระยะทางอีกกว่า 100 กิโลเมตร เพื่อให้เชื่อมต่อการเดินทางกับประเทศกัมพูชาที่มีท่าเรือรองรับนักท่องเที่ยวได้สะดวกขึ้น คาดว่าจะสรุปได้ภายใน 1-2 สัปดาห์นี้
       
       จ่อทำ sky walk เชื่อมสุวินทวงศ์-สถานีมีนบุรีสายสีชมพู แก้ปัญหา ส.ส.ร้องเรียน
       
       นายชัชชาติกล่าวถึงการแก้ไขปัญหารถไฟสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) กรณีที่นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ในฐานะกรรมาธิการการปกครองส่วนท้องถิ่น สภาผู้แทนราษฎร เรียกร้องให้ปรับแนวเส้นทางจากเดิมที่สิ้นสุดที่สถานีมีนบุรี เป็นสถานีสุวินทวงศ์แทนว่า ได้มอบหมายให้ สนข.เปรียบเทียบข้อดีข้อเสียเพื่อหาแนวทางที่ประชาชนได้ประโยชน์มากที่สุด ก่อนสรุปเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาภายในเดือนเมษายนนี้
       
       นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการ สนข.กล่าวว่า รูปแบบที่เหมาะสมคือ ก่อสร้างแนวเส้นทางเดิมสิ้นสุดที่สถานีมีนบุรี และก่อสร้างทางเดินเชื่อม (sky walk) ระหว่างสถานีมีนบุรีและบริเวณสุวินทวงศ์ระยะทางประมาณ 400 เมตร นอกจากนี้จะต้องทำที่จอดเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม จะต้องรอดูรายละเอียดเพื่อสรุปอีกครั้ง คาดว่าจะสรุปใน 2 สัปดาห์นี้

ออฟไลน์ Gaojing

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 169
  • มงกุฎ: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: ข่าวสาร รถไฟความเร็วสูง ของไทย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 23, 2013, 12:10:26 AM »
ถ้ามันมีจริงๆก็ขอให้เป็น made in japan นะครับ เพราะยังไงก็เชื่อในระบบเซฟตี้ของเขา 8)

ออฟไลน์ อินทะเนียร์น้อย

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6121
  • มงกุฎ: 3
    • ดูรายละเอียด
Re: ข่าวสาร รถไฟความเร็วสูง ของไทย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 23, 2013, 09:04:12 AM »
ขอขอบคุณ ท่านmaxx ครับ....มาแน่ 2.2  ล้าน ล้าน  มาแล้ว...ตัดเชือกเร็วๆนี้....วิศวกรไทยได้เฮ...งานล้นมือ   แต่ทีปรึกษา ตปท  นะจ๊ะ...ไx เขียว   อิอิ    จบข่าว :D :D :D
ปล คงไม่มี ประตูเปิดเองนะครับ ท่านGaojing   อิอิ

ออฟไลน์ อินทะเนียร์น้อย

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6121
  • มงกุฎ: 3
    • ดูรายละเอียด
Re: ข่าวสาร รถไฟความเร็วสูง ของไทย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 24, 2013, 08:21:26 AM »
ว่ากันไปแล้ว...ก็เห็นด้วยอยู่ครับ...เพราะหากไม่ทำอะไรเลย มันก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นจริงๆครับ....เพราะส่วนมากก็คิดว่าจะโกงกันอย่างเดียวเลย ขอกินเงินเดือน สส ไป เดือนละเเสน..แล้วก็แสดงตัวเป็น ผู้พิทักษ์ผลประโยชน์ ของชาติไปเรือ่ยๆ  ..เห็นแล้วเศร้าใจ กับ บ้านเราจริงๆครับ...ทำอะไรก็ไม่เป็น ..รถดับเพลิงง่ายๆ และก็จำเป็นยังสร้างไม่ได้ ทั้งที่ U ในนี้ เปิดเรียน เปิด สอน วิศวฯ กันเเทบทุกที่แล้ว...แถมเข้ายาก..จบยาก(แจกFเยอะ  เก่งอยู่อย่างเดียวแหละ  เฮ้อ)  แต่กลับไม่คิดที่ พึ่งตัวเองได้...วันก่อน อ่านข่าวว่า  ภาคเกษตร นศ  ที่จบแล้ว รัฐ หาทุนให้กำกิจการส่วนตัว...เห็นด้วยเป็นอย่างมาก...เพราะได้ยินคนที่รู้จัก เขา จบ วิทยาลัยเกษตร  แล้วได้ทุน ไปเรียนที่ญ่ปุ่น...เรื่องเห็ด...กลับมาเค้า มีความเชี่ยวชาญ ด้านเห็ดมากๆ...กลับ ตั้งฟาร์มเห็ด เพาะขาย..รวยมากเลยตอนนี้...นี่สิถูกต้อง...นี่ขนาดไก่ เรายังให้นาย ทุน จิกหัว เกษตรกร  จาก อาหารไก่  เฮ้อ...กลุ้ม
..ส่วนสายช่าง เคยคุยกับคนเยอรมัน..เขาบอกว่า บ้านเขานะมีการสนับสนุนให้มีกิจการแบบนี้แหละ...เห็นมะบ้้านนเขาจึงมี สิ่งประดิษฐ์มากๆเลย...  จบข่าว :D :D :D :D

Japan's New High Speed Bullet Train Hayabusa


CHINA Launches FASTEST TRAIN SERVICE IN WORLD. Amazing !! 350km/h


Suvarnaphumi AirportLink.wmv
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 24, 2013, 08:32:48 AM โดย อินทะเนียร์น้อย »

ออฟไลน์ อินทะเนียร์น้อย

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6121
  • มงกุฎ: 3
    • ดูรายละเอียด
Re: ข่าวสาร รถไฟความเร็วสูง ของไทย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 08:09:32 AM »
ขอสนับสนุนการกู้เพื่อชาติของ รัฐ ในครั้งนี้ครับ....เพราะถ้ารอให้หาเงินจากการขายข้าวแล้วประเทศรวยขึ้น...คงใช้เวลานานกว่า50 ปีครับ  ..เหนียง ยาน ยังไม่พอ  ..ไอ่นั่นยาน  ด้วย   อิอิ   .....ผู้คัดค้าน อย่าค้านเลยครับ....กลับมาตรวจสอบแบบเข้มข้นดีกว่าครับ....เพื่อเเสดงกึ๋น แห่งการเป็นผู้รักษาผลประโยชน์ ของชาต เถอะครับ(แต่ก้อยังเสียดาย เดือนละเเสนอยู่นะครับ เพราะ งานมันง่ายไป  ....ปปช น่าจะเวิร์คกว่า ควรจะให้เงินเดือน ท่านมากๆดีกว่า  อิอิ)...จบข่าว :D :D :D :D :D
ปล รอ จานบิน อินทะเนียร์น้อย  มาละก้อ ..ฝันสลาย ละกัน ขอบอก...(เลิกใช้รถ ทุกชนิด   อิอิ)

UFO ยูเอฟโอยักษ์ ลงจอดที่อเมริกา

ออฟไลน์ adulmr

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 772
  • มงกุฎ: 1
    • ดูรายละเอียด
Re: ข่าวสาร รถไฟความเร็วสูง ของไทย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 27, 2013, 04:29:57 PM »
เอ้อ เรื่องรถไฟนี่นะครับ
พอจะประเมินได้ไหมครับว่าผมต้องรอไปอีกกี่ปี
80 ปี นี่พอไหวมั้ย
กลัวว่าจานบินจะมาถึงก่อนที่รถไฟความเร็วสูงมันจะเกิดขึ้นมาครับ

ออฟไลน์ อินทะเนียร์น้อย

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6121
  • มงกุฎ: 3
    • ดูรายละเอียด
Re: ข่าวสาร รถไฟความเร็วสูง ของไทย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 28, 2013, 06:22:35 AM »
อาจจะเป็น จานบิน มันมาก่อนอย่าง ท่าน อดุลย์ ว่ามาครับ...เพราะ ไปเจอภาพข่าวจาก เเนวหน้า  ...ชมกันเลยคร้าบบบ..เฮ้อ   
 .ขอให้กำลังใจ นาย กอ  ครับ  ...สู้ๆๆๆๆ    เย้    จบข่าว :D :D :D :D :D :D

ออฟไลน์ อินทะเนียร์น้อย

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6121
  • มงกุฎ: 3
    • ดูรายละเอียด
Re: ข่าวสาร รถไฟความเร็วสูง ของไทย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 29, 2013, 09:09:04 AM »
อ่านข่าว จาก เดลินิวส์ กันเลยครับ...เมื่อวาน ได้ชม ตอน ท่านสารวัต...พล่ามอัด ..เละ สอน วิชากฏหมายใน สภา..ชมแล้ว เทห์ กันไปอีกแบบครับ...แต่ไม่ได้ชม ท่าน ปุ ..เลยสำเนามาให้อ่านร่วมกัน...ดูประชุมสภา ทีไร...นึกวาดภาพ...ว่ามี ป้าย พรรครักสยาม ..และมีเหล่าช่างและวิศวกร นั่งหลังป้ายเป็นแผง...เพื่อกลั่นกรอง งานด้านวิศวกรรมของประเทศ...ให้ชาวประชาได้เบาใจ...แต่เเล้ว  ก็เห็นแต่ วิศวกรคน เก่ง ไม่กี่ท่าน ที่อยู่ในนั้นแบบ ดาวกระจาย ไข่กระจุย   เฮ้อ  ...เศร้า  ทำไมต้องทำกับคนเก่งของแผ่นดิน แบบนี้  ครับ     ๆๆๆๆๆๆ....ขอสนับสนุนและ ยินดีรับ เเนวร่วม เพื่อตั้งพรรคการเมืองของกลุ่มช่างและวิศวกร...ทุกรูปแบบ...คงมีสักวัน ฟ้ามีตา มอบดาบนั้ให้ พวกเราครับ  จบข่าว
ปล จะร้องเเรกแหกกระเชอ ไปจนกว่า สำเร็จ ครับ  พี่น้อง  สู้ๆๆ   เย้(ได้ แนวร่วม 15 ท่านเมื่อไหร เห็นดักัน  อิอิ)
ปุรชัย จวก รัฐบาลใช้เงินเกินตัวแนวโน้มประเทศล่มจ่ม


วันนี้ (28 มี.ค.) ร.ต.อ.ปุรชัย เปี่ยมสมบูรณ์ หัวหน้าพรรครักษ์สันติ อภิปราย พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาทว่า ในภาวะผันผวนของเศรษฐกิจโลก ประเทศที่ลงทุนเกินตัวนั้นแนวโน้มนำความทุกข์ยากมาสู่ประชาชน เช่น การสร้างกำแพงเมืองจีน สร้างนครวัต นครธม สร้างพีรามิด ที่เคยรุ่งเรืองกลับล่มจ่มกันหมด หรือแม้แต่วิกฤติต้มยำกุ้ง ยังทิ้งหนี้สาธารณะไว้ให้จนถึงขณะนี้ถึง 1.4 ล้านล้านบาท หากกู้อีกทำให้เพิ่มภาระการเป็นหนี้ไปถึง 75 ปีเป็นภาระยาวนานของประเทศทั้งที่เข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจโลกซบเซา และรัฐบาลไม่ควรก้าวล่วงการใช้งบของรัฐบาลชุดต่อไป จะมั่นใจได้อย่างไรว่ากรุงเทพซึ่งเป็นศูนย์กลางของประเทศจะไม่ถูกกกระทบจากภาวะโลกร้อน และน้ำท่วมโลก

“การใช้เงินเกินตัวได้ทำให้ประเทศเอกราชกลายเป็นประเทศที่ตกอยู่ใต้อาณัติของประเทศเจ้าของเงินกู้อย่างไม่รู้จบ ดูตัวอย่างประเทศกรีซ ไซปรัส แทบจะไม่เงินใช้ ประชาชนต้องอดมื้อกินมื้อเป็นตัวอย่าง ที่ประเทศไทยกำลังก้าวไปสู่เพราะความไร้ความสามารถในการต่อต้านทุจริต การกู้เงินมหาศาลทำให้ฝูงเหลือบมองอย่างเมามัน การจัดซื้อเครื่องจีที 200 มูลค่า 3 พันล้านบาทยังจับคนผิดไม่ได้ ทั้งที่มีราคาเครื่องละ 1.5 ล้านบาท เราเสียค่าโง่แพงมากเครื่องใช้งานไม่กี่เดือนเป็นของปลอม ประเทศไทยไม่ควรก้าวกระโดดและใช้เงินเกินตัว การผ่านร่างนี้และอนุมัติแบบราชการโดยใช้ให้หมดภายใน 7 ปี เป็นนำแนวคิดแบบธุรกิจมาใช้กับราชการไม่ได้ เป็นการคิดแบบผิดฝาผิดตัว การพัฒนาประเทศเปรียบเสมือนเล่นเปียโนต้องใช้สิบนิ้วประสานกัน สรุปว่าผมไม่ขัดขวางการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ควรทำทดลองบางเส้นทางก่อน อย่าเร่งร้อน อย่าสร้างหนี้สินให้ลูกหลาน หากรัฐบาลนี้ดื้อดึงจะทำให้ได้ ขอให้มีกำหนดใน พ.ร.บ.นี้ว่าให้ ครม.ชุดนี้รับผิดชอบหนี้สินที่สร้างขึ้นมาทั้งหมด”ร.ต.อ.ปุรชัยกล่าว

ออฟไลน์ อินทะเนียร์น้อย

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6121
  • มงกุฎ: 3
    • ดูรายละเอียด
Re: ข่าวสาร รถไฟความเร็วสูง ของไทย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 30, 2013, 08:39:14 AM »
เป็น อันว่า....อีกไม่นาน...เราๆท่านๆ จะได้ สัมผัส รถไฟฟ้าความเร็วสูง(250-400KM/h) ปัจจุบันเราใช้อยู่เป็น รถไฟฟ้า บนที่สูงครับ คือ airport link   ..ความเร็วที่160 KM/h ...แต่ รางรถอยู่บนที่สูง...ใช้ไฟฟ้าแรงสูง 25KV....เห็นมะเว่า .. วิศวกรไทย ที่จบจาก U ในไทย เริ่ม มีพื้นฐาน รถไฟฟ้าความเร็ว สูงแล้ว เห็นได้ข่าวว่า..รฟท..ส่งช่างและวิศวกรไทยไปดูงานแล้ว ราว 100คน ตามท่ีี่โม้ในสภานะครับ...จริงๆแล้ว ครฟ.เป็นคนที่เก่งนะครับ แต่ ขาดการสนับสนุนเท่านั้นครับ...ท่านจะลองไปดูประวัติของการรถไฟนะครับ คนที่เป็นวิศวกร รุ่นก่อนๆนะ จบนอกพูดกับฝรั่งได้ ตอนนั้น U ในไทยคงไม่ด้วยแหละและไม่เชียวชาญมากเท่าฝรั่ง  น่าจะเป็นของใหม่เหมือนในสมัยนี้แหละ...เพราะ รถไฟรุ่นนี้ อุปกรณ์ ไฮ เทค เพียบ...บางU ยังหาอาจารย์ สอนไม่มีเลย...มีแต่สอนวิชา พื้นๆเหมือนเดิม แหละ.(วิชา กว อะครับ  อิอิ).....ดังนั้น นับว่า เป็นอีกก้าวของการรถไฟฯ ที่จะผงาดขึ้นมารับใช้พี่น้องอีกวาระหนึ่งครับ   เชื่อว่าเมื่อท่านได้นั่งรถไฟฟ้าความเร็วสูง ในอนาคต อันใกล้นี้...ท่านจะรักการรถไฟฯขึ้นอีกมากเลยทีเดียว..นี่ไม่เกี่ยวกับคำว่า...รถไฟ เรือเมล  ลิเก  ตำรวจ  นะจ๊ะ   อิอิ....เชื่อว่า หลายท่าน ที่มี อายุราว ครึ่งศตวรรษ...อาชีพที่อยากเป็นในวัยเด็ก คือ คนขับรถไฟครับ  มัน ทั้งใหญ่ ทั้งยาว อะ   อิอิ  มาข่าว ขำๆ จากมติชน..เกี่ยวกับ คนที่ไม่ใช่วิศวกรแล้วมาเกี่ยวข้องกับ การทำงานด้านวิศวกรรม ดังข่าว ที่แนบมาให้อ่าน อะครับ...เฮ้อ  ...เศ้รา....พรรครักสยาม.(พรรควิศวกรไทย)..อยู่หนใด...มาช่วยด้วยๆๆๆๆๆๆ   .จบข่าว :D :D :D :D
ปล ต้องขอฝาก ฝ่าย มืออาชีพ ในการตรวจสอบ เงินก้อนโตนี้ด้วนะครับ...เพราะท่านจะได้ ชื่อ ว่า..ฝ่ายค้านมืออาชีพ (หรือ อาชีพฝ่ายค้าน ก้อว่าไป อิอิ)

สภาฯฉลุยรับหลักการร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท .ภาพ....เดลินิวส์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการอภิปรายนายบุญยอด ได้นำบทสัมภาษณ์ของนายวิป วิญญรัตน์ บุตรชายนายพันศักดิ์ วิญญรัตน์ ประธานที่ปรึกษานโยบายของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ได้รับงานจากรัฐบาลให้วิจัยเกี่ยวกับโครงการรถไฟความเร็วสูง โดยเป็นผู้จัดนิทรรศการ "ไทยแลนด์ 2020" ร่วมกับเพื่อน 3-4 คน พร้อมกล่าวว่า นายวิปไม่มีความรู้ด้านวิศวกรรมและรถไฟความเร็วสูงเลย เพราะจบปริญญาตรีด้านปรัชญา ปริญญาโทด้านประวัติศาสตร์ จึงต้องตั้งคำถามกับรัฐบาลว่า ทำไมคนที่ไม่มีความรู้ และประสบการณ์ถึงได้ทำงานที่มีเงินสูงถึง 2 ล้านล้านบาท 
 นสพ มติชน


ออฟไลน์ ssuebsak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 352
  • มงกุฎ: 3
    • ดูรายละเอียด
Re: ข่าวสาร รถไฟความเร็วสูง ของไทย
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 01, 2013, 12:45:59 AM »
เป็น อันว่า....อีกไม่นาน...เราๆท่านๆ จะได้ สัมผัส รถไฟฟ้าความเร็วสูง(250-400KM/h) ปัจจุบันเราใช้อยู่เป็น รถไฟฟ้า บนที่สูงครับ คือ airport link   ..ความเร็วที่160 KM/h ...
[/b]

วันก่อน นั่ง Airport link ขบวนที่เรียกว่า Express (ไม่มีจอดกลางทาง)
ผมไม่เห็นมันจะวิ่ง 160 KM เลย เพราะรถตู้ รถเก๋ง ที่วิ่งในมอเตอร์เวย์ ยังแซงไปตั้งหลายคัน


ออฟไลน์ อินทะเนียร์น้อย

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6121
  • มงกุฎ: 3
    • ดูรายละเอียด
Re: ข่าวสาร รถไฟความเร็วสูง ของไทย
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 01, 2013, 06:17:33 PM »
สงสัย อยูในช่วงปรพหยัดไฟ กระมังครับ ท่านssuebsak   อิอิ....เคยนั่งตอนเปิดตัว(นั่งฟรี) แล่นไวกว่ารถใน มอเตอร์เวย์ จริงๆครับ...จนเป็นที่ฮือฮา กันทั้งโบกี้...อิอิ   ....แลดูจะเป็นของยี้ห้อ  SIEMENS  ครับ...ได้ข่าวว่าจะขยายออกไปอีกถึง แปดริ้วครับ   รฟท  สู้ๆ   จบข่าว :D :D :D :D :D

ออฟไลน์ ssuebsak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 352
  • มงกุฎ: 3
    • ดูรายละเอียด
Re: ข่าวสาร รถไฟความเร็วสูง ของไทย
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 01, 2013, 08:45:17 PM »
สงสัย อยูในช่วงปรพหยัดไฟ กระมังครับ ท่านssuebsak   อิอิ....เคยนั่งตอนเปิดตัว(นั่งฟรี) แล่นไวกว่ารถใน มอเตอร์เวย์ จริงๆครับ...จนเป็นที่ฮือฮา กันทั้งโบกี้...อิอิ   ....แลดูจะเป็นของยี้ห้อ  SIEMENS  ครับ...ได้ข่าวว่าจะขยายออกไปอีกถึง แปดริ้วครับ   รฟท  สู้ๆ   จบข่าว :D :D :D :D :D

ผมว่า ไม่ได้อยู่ในช่วงประหยัดไฟ อย่างเดียวหรอกครับ ก็ทั้งขบวน นะนับคนได้เลย ขาไป ผมไป City line คนเยอะ แต่ขากลับ ใช้ Express มีคนมาใน ขบวนแค่ 9 คน ส่วน ผู้โดยสารขาเข้าเมือง ที่มาพร้อมผม แยกกันไป กลุ่มละ โบกี้  รวมแล้วไม่น่าจะเกิน 15 คน  หากมันวิ่ง 160 KM. ผมว่า ปลิว เพราะขนาดวิ่งแค่ 100 คันสุดท้ายที่ไม่มีคน มันยังเขย่าเล็กน้อยเลยครับ ขืนวิ่ง 160 สงสัย มีเฮ 5 5 5

กลัวปลิว เพราะน้ำหนักถ่วงไม่พอ แถมรางคงยังไม่ได้ แมนเทนเน้นท์มากนัก
ตอนวางราง พวกที่เอาเครื่องมือไปช่วย จัดระนาบราง เห็นคุยนักหนา ตอนรางมัน ไม่ระนาบจริงๆ ดันเงียบสนิท   

อุ้บส์ หลุดอะไรไปเนี่ย

ออฟไลน์ Gaojing

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 169
  • มงกุฎ: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: ข่าวสาร รถไฟความเร็วสูง ของไทย
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 01, 2013, 10:29:35 PM »
สวัสดีท่านอาจารย์ทั้งสองครับ :)
ว่าแต่รถตู้ รถเก๋งเนี้่ยเขาคงวิ่งกันระดับ 200km/h แน่ๆเลย ;D

ออฟไลน์ adulmr

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 772
  • มงกุฎ: 1
    • ดูรายละเอียด
Re: ข่าวสาร รถไฟความเร็วสูง ของไทย
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 02, 2013, 08:04:33 AM »
....เคยนั่งตอนเปิดตัว(นั่งฟรี) แล่นไวกว่ารถใน มอเตอร์เวย์ จริงๆครับ...จนเป็นที่ฮือฮา กันทั้งโบกี้...อิอิ   ....

ทุกอย่างแหละครับ ท่านอินทะเนียร์น้อย
อีตอนเปิดตัวโชว์ตัวเนี่ย
อัพกันสุดๆ มีไรก็ขนมาโชว์กันทุกเม็ดทุกดอก
แต่พอถึงอีตอนฉายจริง กลายเป็นหนังคนละม้วน

ไม่เว้นแม้คนที่อยู่ใกล้ตัว
อิ...อิ

ออฟไลน์ อินทะเนียร์น้อย

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6121
  • มงกุฎ: 3
    • ดูรายละเอียด
Re: ข่าวสาร รถไฟความเร็วสูง ของไทย
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 02, 2013, 08:24:07 AM »
ท่าจะจริงครับ ท่าน อดุลย์ ...เพราะว่าท่านssuebsak ตั้กม้อแห่งยานยนย์ของเราได้ไป พิสูจน์ แล้ว    น่าเศร้าใจจริงๆ....จริงครับ เเล่นช้าลง กินไฟน้อยลงด้วย....สงสัย การไฟฟ้าฯจะตัดไฟแน่หากค้างจ่าย แบบน้ำมัน  อิอิ...ได้ข่าวว่า..ทีมบริหารจัดการการเดินรถไฟสายนี้ ..เป็นทีมงานมืออาชีพ จากU ดังของประเทศนี้ครับ...ขอให้วางใจ นี่คือ ขบวนท่าหนึ่งของการบริหารงาน แบบมืออาชีพ สุดยอด....การรไฟฯใจดี จัง  ที่ให้โอกาส   จบข่าว ;D ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ ssuebsak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 352
  • มงกุฎ: 3
    • ดูรายละเอียด
Re: ข่าวสาร รถไฟความเร็วสูง ของไทย
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 02, 2013, 12:26:11 PM »
ท่าจะจริงครับ ท่าน อดุลย์ ...เพราะว่าท่านssuebsak ตั้กม้อแห่งยานยนย์ของเราได้ไป พิสูจน์ แล้ว    น่าเศร้าใจจริงๆ....จริงครับ เเล่นช้าลง กินไฟน้อยลงด้วย....สงสัย การไฟฟ้าฯจะตัดไฟแน่หากค้างจ่าย แบบน้ำมัน  อิอิ...ได้ข่าวว่า..ทีมบริหารจัดการการเดินรถไฟสายนี้ ..เป็นทีมงานมืออาชีพ จากU ดังของประเทศนี้ครับ...ขอให้วางใจ นี่คือ ขบวนท่าหนึ่งของการบริหารงาน แบบมืออาชีพ สุดยอด....การรไฟฯใจดี จัง  ที่ให้โอกาส   จบข่าว ;D ;D ;D ;D ;D

นี่ถ้ารู้ว่า ปีแรก คนขับ ที่นั่งอยู่ในห้องควบคุม เล็กๆข้างหน้า ทำหน้าที่กดปุ่ม  มีสัญชาติ และเงินเดือน เท่าไหร่ คงจะตกใจ เพราะมันเป็นเรื่องของสัญญา ซื้อขาย ระบบ

แต่ตอนนี้ ต้องวิ่งช้า เพราะต้องการประหยัด แถมแต่ละเที่ยวก็ไม่คุ้ม (มีคนนั่งทั้งขบวน ไม่เกิน 50 คน)
ส่วน City Line ไม่ต้องพูดถึง น่าจะพอประคอง ค่าใช้จ่าย ไปได้ 

ยังมีอีกหลายประเด็น แต่ก็นั่นแหละครับ เขามีข้อจำกัดตอนสร้าง เพราะมันแยกกันสร้าง ของใครของมัน


ออฟไลน์ adulmr

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 772
  • มงกุฎ: 1
    • ดูรายละเอียด
Re: ข่าวสาร รถไฟความเร็วสูง ของไทย
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 09:58:00 AM »
โปรดหลีกเลี่ยงการใช้บริการ Airport link ในช่วงเวลาที่พม่างดจ่ายก๊าซให้ไทย
ด้วยว่าขบวนรถอาจจะถึงกับคลาน จนวินมอไซค์หรือซาเล้งรับซื้อของเก่าแซงเอาได้
หรือร้ายกว่านั้น อาจจะถึงกับดับนิ่งอยู่บนรางเพราะไฟดับ (ในตอนเที่ยงวัน)ทุกระบบหยุดทำงานจนผู้โดยสารโดนอบจนสุกไม่ต่างจากไก่อบโอ่งข้างทาง
เตือนมาด้วยความปรารถนาดีจาก ไทยเอ็นจิเนียร์โซไซตี้
ขอขอบคุณ :)

ออฟไลน์ อินทะเนียร์น้อย

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6121
  • มงกุฎ: 3
    • ดูรายละเอียด
Re: ข่าวสาร รถไฟความเร็วสูง ของไทย
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 06, 2013, 08:06:52 AM »
ขอบคุณ ท่าน อดุลย์ครับ....เรากำลัง เงินกู้ 2 ลล อยู่ครับ คาดว่า อีกไม่นานเราจะ เดินหน้าเต็มสปีด เหมือนเดิมครับ...ขอแจ้งมาให้ทราบทั่วกัน...ช่วงที่รอ ใช้ วินมอไซร์ ไปพลางก่อน นะจ๊ะ     อิอิ   จบข่าว :D :D :D :D

ออฟไลน์ yommatood

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 178
  • มงกุฎ: 1
    • ดูรายละเอียด
Re: ข่าวสาร รถไฟความเร็วสูง ของไทย
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 06, 2013, 04:17:27 PM »
นักการเมืองจะสร้างรถไฟความเลวสูง......เอื้อก