ในที่สุด ฝีมือ วิศวกรอเมริกัน ..ก็ไม่สามารถปกปิดในความเก่งได้..วันนี้ ลงหน้า นสพ เดลินิวส์ จนได้ เลยมีข้อมูลภาคภาษาไทยให้อ่าน เพื่อการตัดสินใจ...อิอิ....รถแบรนนี้ เห็นบ่อยในหนัง บู๊ของ พี่กัน เป็นส่วนมาก ตรานางพยาบาล สำหรับใครบางเรียก อิอิ...รีบๆใช้รถน้ำมันกันจร้าาาา...ก่อนรถไฟฟ้าจีนจะมตีตลาด...พี่จีน ที่ว่ามาเที่ยวแล้ว บางท่าน ไมปลื้ม คราวนี้ ปลื้มเพราะฝีมือวิศวกรจีน มัง รถเมล์ไฟฟ้า จร้าาาาาา...วันก่อนนำคลิป ที่ไปตีฝรั่งมาแล้ว...สุดยอดๆๆๆๆๆๆ...ไม่เฉพาะวิศวกรจีน เก่งนะครับ..น้องหมวยอึ๋ม ก็น่าร๊ากกกกกกกก ครับ พี่น้องๆๆๆ จบข่าว
ปล เก่งไม่เก่ง ดูลีลา โหนราวรถไฟละกัน ..กลุ่มผู้รักแย้สัมพันธ์ เลียนแบบ ยาก ละกัน อิอิ
https://www.youtube.com/v/T8SUvWD13P0นสพ เดลินิวส์
เทรลเบลเซอร์เป็นรถแบบ “พีพีวี” หรือรถดัดแปลงจากรถปิกอัพ มีพื้นฐานจากรถรุ่นโคโลราโดของค่ายเชฟโรเลต ล่าสุดเพิ่งเปิดตัวเทรลเบลเซอร์ปี ค.ศ. 2015 ไปเมื่อต้นเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา การปรับปรุงในครั้งนี้เน้นการตกแต่ง อาทิ เพิ่มสีเทาสำหรับตัวถังภายนอกเปลี่ยนวัสดุภายในห้องโดยสารให้ดูหรูหราเพิ่มความสามารถของอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้ใช้งานได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังปรับราคาขายลดลงตั้งแต่ 12,000-24,000 บาท ในรุ่นเครื่องยนต์ 2.8 ลิตร ส่วนรุ่นเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ปรับราคาเพิ่มขึ้นอีก 36,000 บาท
เทรลเบลเซอร์ที่ลองขับในอาทิตย์นี้เป็นรุ่นท็อปคือ 2.8 แอลทีแซด 1 เกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ถ้าเทียบกับเทรลเบลเซอร์รุ่นก่อนหน้านี้ไม่ว่ารูปร่างหน้าตาหรือขนาดของมิติตัวรถไม่ได้มีอะไรแตกต่างกันเลย ยกเว้นสีตัวถังที่เป็นสีเทาสีใหม่ประจำปีนี้เท่านั้น ส่วนการตกแต่งภายในดูแปลกตาไปบ้างก็คือสีของหนังหุ้มเบาะและแผงข้างประตูที่เปลี่ยนมาใช้สีน้ำตาลตัดกับสีดำกับเพิ่มความหรูให้กับแผงคอนโซลกลางและเส้นขอบคิ้วแตกต่างในหลายจุดด้วยสีดำมัน
สำหรับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในที่คอนโซลกลางได้ติดตั้งระบบอินโฟเทนเมนท์ เลต มายลิงค์ควบคุมการทำงานผ่านจอแบบทัชสกรีน สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้และมีฟังก์ชั่นให้เลือกใช้ได้หลากหลาย ทั้งการฟังวิทยุ เล่นหนัง รับสายโทรศัพท์พร้อมทั้งติดตั้งลำโพงมาให้ 6 ตัวรวมทั้งตัวจอยังใช้แสดงภาพด้านท้ายรถขณะถอยหลังได้ ในรุ่นปี ค.ศ. 2015 นี้มีความพิเศษกว่ารุ่นก่อน ๆ ตรงที่เส้นกะระยะการถอยเข้าจอดได้เปลี่ยนทิศทางไปตามการหมุนพวงมาลัย ช่วยให้ผู้ขับสามารถถอยเข้าช่องจอดรถได้ง่ายขึ้น
ด้านทัศนวิสัยขณะขับขี่ด้วยความสูงของตัวรถและเบาะนั่งกับกระจกบังลมหน้าหลังที่มีขนาดกว้างช่วยให้มุมมองโดยรอบดีมาก เบาะคู่หน้ามีปีกเบาะโอบกระชับตัวดี มีขนาดกว้างให้ความรู้สึกสบายยามขับทางไกลจึงนั่งได้นาน ๆ โดยไม่เมื่อยล้า ช่วงความสูงของหลังคายังเหลือระยะห่างจากศีรษะอีกเกือบคืบ เบาะฝั่งคนขับปรับได้ด้วยระบบไฟฟ้าสะดวกดี คันเกียร์ที่มีด้ามยาวอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมใช้งานง่าย พวงมาลัยแบบ 3 ก้าน มีระบบตั้งความเร็วเดินทางและควบคุมเครื่องเสียงมาให้พร้อมประตูหลังเปิดได้มุมกว้างช่วยให้การเข้าไปนั่งในสะดวกมาก เบาะแถวกลางยกสูงช่วยให้เพิ่มทัศนวิสัยในการมอง เบาะหลังพับลงแบนราบได้และยังเพิ่มฝาปิดเหนือพื้นห้องเก็บของหลังที่ทำให้พื้นห้องเก็บสัมภาระด้านหลังราบเรียบสามารถวางของได้อย่างสะดวก
สำหรับสมรรถนะของเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.8 ลิตร บล็อกใหม่มีจุดเด่นตรงที่มีแรงม้ามากที่สุดแล้วในรุ่นไม่เกิน 3.0 ลิตร แต่แรงบิดสูงสุดนั้นยังมีข้อให้ติตรงที่มาในรอบค่อนข้างสูงและไม่ใช่แรงบิดแบบคงที่ในช่วงความเร็วรอบกว้าง ๆ ดังนั้นถ้าอยากจะขับให้สนุกก็ต้องคอยเลี้ยงเครื่องให้อยู่ที่ 2,000 รอบขึ้นไป ส่วนสปริงคันเร่งมีความแข็งจึงทำให้รู้สึกเมื่อยขาเมื่อพยายามรักษาความเร็วให้อยู่ในช่วง 100-120 กม./ชม. เสียงการทำงานเครื่องยนต์จัดว่าเงียบขึ้นพอควร หลังเพิ่มวัสดุซับเสียงใหม่ สำหรับทริปนี้ขับอยู่ในกรุงเทพฯเป็นหลักอัตราการกินน้ำมันเฉลี่ยอยู่ที่ 9 กม./ลิตร
ด้านการทรงตัวที่ความเร็วต่ำพบว่าช่วงล่างด้านหน้านุ่มกำลังดี ส่วนด้านหลังกระด้างแต่ไม่มากเมื่อวิ่งด้วยความเร็วสูงแล้วจะรู้สึกดีขึ้น ทั้งการทรงตัวในทางตรงและทางโค้งให้ความมั่นคงดี การตอบสนองของพวงมาลัยรู้สึกว่าหนักขึ้นกว่าก่อน และอัตราทดที่มากแบบรถปิกอัพอาจไม่ทันใจคนชอบเปลี่ยนเลนบ่อย ๆ การทำงานของระบบเบรกวางใจได้ด้วยดิสก์เบรกคู่หน้าขนาดใหญ่พร้อมระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ระบบกระจายแรงเบรก และระบบควบคุมการทรงตัว ในการลองขับบนเส้นทางออฟโรดการเลือกระบบขับเคลื่อนสามารถทำได้ง่ายมาก เพราะใช้ปุ่มไฟฟ้าในการเลือกตำแหน่งการขับเคลื่อน นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบช่วยเวลาขึ้นหรือลงทางลาดชันควบคุมรถให้รถไหลลงขณะหยุดอยู่บนเนินและเคลื่อนที่ช้า ๆ ขณะที่ลงทางชันมาก ๆ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยมาให้ด้วย
โดยรวมเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ใหม่อาจดูไม่แปลกตาสำหรับคนภายนอก แต่เจ้าของจะเห็นได้ถึงความหรูหราภายในและสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพิ่มขึ้น พร้อมกับราคาที่ลดลงเยอะถ้าเลือกที่จะซื้อรุ่น 2.8 ลิตร.